Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia đưa thi thể nạn nhân MH17 về nước

Vân An| 22/08/2014 08:54

(HNMO) – Hôm nay, 22/8, thi thể của 20 nạn nhân Malaysia trên chuyến bay MH17 bị rơi ở Ukraine trong tháng trước đã về đến Kuala Lumpur khi nước này tổ chức để tang một ngày.


Theo hãng tin BBC, một chiếc máy bay được điều đặc biệt đã cất cánh từ Amsterdam và hạ cánh lúc khoảng 10h giờ địa phương, tức 7h giờ Việt Nam, sáng nay. Cờ quốc gia được treo rủ trên cả nước.

Chuyến bay MH17 được cho là đã bị bắn hạ bởi một tên lửa của các lực lượng li khai ủng hộ Nga nhưng thông tin này bị các lực lượng này bác bỏ. Toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia đã qua đời hôm 17/7.



Tại sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, máy bay từ Hà Lan được các quan chức cấp cao chính phủ Malaysia đón. Các quan tài được đưa xuống và đặt vào xe tang. Các thi thể sau đó được trao cho thân nhân của các nạn nhân để mai táng.

Đây là lần đầu tiên Malaysia tổ chức một ngày quốc tang cho các nạn nhân dân sự. Vinh dự này vốn thường chỉ dành cho gia đình hoàng gia và người đứng đầu chính phủ.

Trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay MH17 có 43 người là công dân Malaysia.Cho đến nay, 28 nạn nhân Malaysia đã được xác định ở Hà Lan, nước đang chỉ đạo một cuộc điều tra quốc tế về vụ tai nạn ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, cuộc điều tra đang bị cản trở bởi cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và các lực lượng ủng hộ Nga gần khu vực xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia đưa thi thể nạn nhân MH17 về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.