Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn xe nhân đạo Nga bắt đầu vào Ukraine

Minh Tuấn| 23/08/2014 05:35

(HNM) - Theo Reuters, sáng 22-8, sau hơn một tuần chờ đợi, những chiếc xe đầu tiên của đoàn xe vận chuyển đồ cứu trợ của Nga đã được thông quan tại cửa khẩu và bắt đầu đi vào lãnh thổ Ukraine.



Người phát ngôn lực lượng biên phòng Ukraine xác nhận, phía Ukraine đã thực hiện xong các thủ tục hải quan liên quan đoàn xe nhân đạo của Nga.

Ngày 22-8, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, các đại diện của họ đã không hộ tống đoàn xe cứu trợ của Nga tiến vào miền Đông Ukraine vì không nhận được "bảo đảm an ninh đầy đủ". Phát ngôn viên ICRC ở Mátxcơva Victoria Zotikova nhấn mạnh, ICRC không nhận được "những bảo đảm về an ninh đầy đủ từ các bên tham chiến" sau khi một nhóm nhỏ các nhân viên ICRC thông báo đã xảy ra bắn phá ác liệt đêm 21-8 ở Lugansk, thành trì của phiến quân và là điểm đến của đoàn xe cứu trợ Nga.

Cơ quan báo chí Phủ Tổng thống Ukraine vừa cho biết, tại cuộc gặp cấp cao giữa Ukraine, Nga và Liên minh Châu Âu (EU) ở Minsk (Belarus) ngày 26-8 tới để bàn về an ninh năng lượng và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko dự định sẽ đàm phán về hòa bình trong khu vực này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn xe nhân đạo Nga bắt đầu vào Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.