Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ chặt đầu nhà báo James Foley là một ca sĩ nhạc rap?

Theo Đăng Nguyễn| 25/08/2014 14:58

Cơ quan tình báo Anh MI5 và MI6 ngày 24/8 đã xác định nghi phạm chặt đầu nhà báo James Foley có thể là ca sĩ hát nhạc rap Abdel Majed Abdel Bary.

Theo đó, người đàn ông nói giọng Anh được xác định có thể là Abdel Majed Abdel Bary 23 tuổi hay còn được thế giới Hồi giáo gọi với cái tên Jihadi John. Bary đã trốn sang Syria vào năm 2013 để gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), nguồn tin của Fox News cho biết.

Abdel Majed Abdel Bary là một ca sĩ nhạc rap người anh đã trốn sang Syria từ năm 2013.


Mặc dù các quan chức tình báo Mỹ không công khai bình luận về thông tin này, nhưng một nguồn tin uy tín của Fox News tiết lộ, cha của Bary từng bị dẫn độ từ Anh sang Mỹ hồi năm 2012 vì có dính dáng đến trùm khủng bố bin Laden và vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ ở châu Phi năm 1998.

Trước khi rời nước Anh đến chiến đấu ở Syria, Bary là một rapper khá nổi tiếng từng xuất hiện trên đài BBC Radio 1. Những ca khúc mà Bary thu âm sẽ là cơ sở để các nhà điều tra xác định mối liên hệ với giọng nói trong đoạn video chặt đầu nhà báo James Foley.

Có nguồn tin cho rằng, Bary là thành viên trong nhóm 3 tay súng gốc Anh của IS có biệt hiệu là The Beatles. Hai thành viên còn lại trong nhóm được gọi là Geogre và Ringo, theo những người từng bị nhóm này bắt cóc đòi tiền chuộc cho biết.

Trong một diễn biến khác, Anh đã cử đặc nhiệm SAS đến khu vực phía bắc Iraq để tham gia cùng với lực lượng người Kurd chiến đấu chống lại phiến quân Hồi giáo. Nhiệm vụ khác của đặc nhiệm SAS là thu thập thông tin và bắt giữ kẻ đã chặt đầu nhà báo Foley nếu có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chặt đầu nhà báo James Foley là một ca sĩ nhạc rap?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.