Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nhân viên Đại sứ quán Nga tại Ukraine mất tích

Tuấn Kiệt| 31/08/2014 10:21

(HNMO) - Đại sứ quán Nga tại Kiev tuyên bố sự biến mất của hai nhân viên cơ quan ngoại giao trước đây bị Ukraina bắt giữ, Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời đại diện Đại sứ quán cho biết.


Trước đó có tin hai nhân viên của Đại sứ quán Nga là Bí thư thứ ba Andrei Golovanov và Tuỳ viên Mikhail Shorin đã bị giữ khi rời khỏi quán cà phê ở Kiev với cáo buộc dường như tìm thấy trong người họ lựu đạn, mặc dù những người này trình hộ chiếu ngoại giao.

Đại sứ quán Nga tại Kiev, Ukraine.


Bộ Ngoại giao Ukraine xác nhận việc bắt giữ, tuy nhiên sau đó Bộ Nội vụ lên tiếng phủ nhận.


"Cục Nội vụ Kiev đã công khai phủ nhận việc cơ quan thực thi pháp luật Ukraina bắt giữ hai nhân viên Đại sứ quán Nga. Về vấn đề này, Đại sứ quán Nga lưu ý thực tế là điều này được phía Ukraina công nhận bằng văn bản ngày 27/8 bằng công hàm của Bộ Ngoại giao Ukraina” - Đại sứ quán cho biết.

"Trước những thông tin mâu thuẫn từ chính quyền Ukraina, Đại sứ quán Nga tại Ukraina buộc phải chính thức tuyên bố về sự biến mất của Bí thư thứ ba Đại sứ quán Golovanov và Tùy viên Shorin trên lãnh thổ Ukraina," - tuyên bố cho biết.

Thông tin này được đưa ra vào thời điểm căng thẳng giữa Nga và Ukraine, kể từ thứ năm tuần trước tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UN) khi Nga đề xuất một kế hoạch hòa bình, trong khi các nước thành viên khác từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhân viên Đại sứ quán Nga tại Ukraine mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.