Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng triệu người đã phải sơ tán vì cuộc khủng hoảng Ukraine

Nguyễn Hồng Đăng| 03/09/2014 07:26

(HNMO) - Theo thống kế của Liên Hợp Quốc, hơn 1 triệu người dân Ukraine đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán vì cuộc khủng hoảng ở miền đông, vốn chưa có hồi kết.


Đa số những người dân Ukraine đi sơ tán đều đến lánh nạn ở Nga


Liên Hợp Quốc cho biết chỉ riêng trong 3 tuần qua, đã có 260.000 người dân Ukraine phải đi sơ tán. Khoảng 814.000 người khác đã xin tị nạn qua biên giới với Nga, Ba Lan, Belarus kể từ đầu năm nay. LHQ cảnh báo con số thực tế có thể còn nhiều hơn bởi có người đã không đăng ký với chính quyền Ukraine trước khi đi lánh nạn.

Hồi đầu tháng 8, cơ quan của Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ước tính có 117.000 người dân Ukraine đi sơ tán nhưng giờ đây, con số đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, 2.600 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Người đứng đầu UNHCR Antonio Guterres cảnh báo hậu quả sẽ còn thảm khốc hơn nếu chiens sự không sớm chấm dứt. Chính quyền Ukraine cũng đã mở các hành lang nhân đạo để người không thuộc diện nghĩa vụ quân sự có thể rời khỏi vùng chiến sự.

Hiện theo ước tính của LHQ, vẫn còn khoảng 2,2 triệu người dân đang mắc kẹt trong các vùng chiến sự ở miền đông Ukraine.

Liên quan đến tình hình chiến sự tại Ukraine, Hội đồng An ninh và Quốc phòng nước này cùng ngày cho biết 15 binh sỹ đã thiệt mạng và 49 binh sỹ bị thương trong vòng 24 giờ qua do giao tranh với lực lượng đòi liên bang hóa ở miền đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu người đã phải sơ tán vì cuộc khủng hoảng Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.