Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương Tây sẵn sàng cho các lệnh trừng phạt mới với Nga

H.Vân| 05/09/2014 09:38

(HNMO) - Các nước phương Tây đang chuẩn bị siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt Nga về những hành động của nước này ở Ukraine.


Thông tin trên được hãng tin BBC dẫn lời các quan chức Mỹ và Anh cho biết.

Các mục tiêu chịu ảnh hưởng của lệnh trừng phạt mới dự kiến sẽ là ngành công nghiệp quốc phòng, các ngân hàng và các cộng sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các cuộc đàm phán hòa bình bao gồm Ukraine, Nga và lực lượng li khai ủng hộ Nga sẽ được bắt đầu tại Belarus vào ngày mai, 6/9.

Phương Tây cáo buộc Nga gửi vũ khí và binh sĩ để hỗ trợ quân nổi dậy ở miền đông Ukraine – điều mà Moscow phủ nhận.


Một quan chức chính phủ Anh cho biết, Liên minh châu Âu cùng với Mỹ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới trong ngày mai.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Nato ở Wales, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Ben Rhodes nói rằng, Mỹ đang hoàn thiện các biện pháp trừng phạt mới.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ công bố biện pháp trừng phạt vào ngày mai nếu không có tiến bộ nào đạt được tại Ukraine, nhưng mọi thứ sẽ phụ thuộc vào “những giờ tới".

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko và các nhà lãnh đạo li khai cho biết, các bên có thể đạt được một lệnh ngừng bắn vào ngày mai.

Một lãnh đạo phiến quân được trích lời nói rằng, họ sẽ ra lệnh ngừng bắn vào lúc 11h GMT ngày mai, tức lúc 18h giờ Việt Nam, nếu kế hoạch hòa bình được thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Tây sẵn sàng cho các lệnh trừng phạt mới với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.