Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trước lệnh ngừng bắn, quân đội Ukraine vẫn giao tranh ác liệt

Nguyễn Hồng Đăng| 05/09/2014 17:17

(HNMO) - Quân đội chính phủ Ukraine vẫn đang giao tranh với lực lượng ly khai tại thành phố cảng Maruipol bất chấp lệnh ngừng bắn sắp được Nga và Ukraine thông qua.


Binh sĩ Ukraine canh gác tại trạm kiểm soát ven biển phía nam Mariupol


Theo Reuters, quân đội chính phủ đang cố gắng đẩy lùi một cuộc tấn công toàn diện của phe đối lập tại thành phố cảng Mariupol. “Pháo của chúng tôi đã được điều động vào các vị trí chiến đấu để nhằm vào lực lượng ly khai”, Thị trưởng Mariupol, Yuri Khotlubey nói. “Mọi người có thể nghe thấy tiếng súng, tiếng pháo kích gần khu vực sân bay Donetsk”.

Tư lệnh lực lượng quân tình nguyện ủng hộ Chính phủ tại Mariupol cho biết đơn vị của ông đang bị lực lượng đối lập vây hãm từ ngày 4/9. “Chúng tôi đang cố kìm hãm bước tiến của lực lượng đối lập. Họ đang tấn công chúng tôi bằng xe tăng và pháo”, ông này cho biết. “Chúng tôi đang phải giành lấy từng mét đất, tình hình hiện tại là rất khó khăn”.

Interfax dẫn lời lực lượng đối lập cho biết khoảng 50 binh sỹ Ukraine đã bị giết và bị thương và 3 người khác bị bắt giữ trong khi giao tranh gần khu vực cảng Mariupol vào ngày 4/9.

Trong khi đó, đại diện của Ukraine, lực lượng đối lập, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã nhóm họp tại thủ đô Minsk của Belarus trong ngày hôm nay (5/9) và dự kiến sẽ thông qua một lệnh ngừng bắn song phương mở đường cho việc thiết lập một kế hoạch hòa bình tại miền Đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước lệnh ngừng bắn, quân đội Ukraine vẫn giao tranh ác liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.