Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao tranh vẫn nổ ra sau lệnh ngừng bắn ở Ukraine

Nguyễn Hồng Đăng| 07/09/2014 09:55

(HNMO) - Lực lượng ly khai miền đông Ukraine ngày 6/9 cáo buộc quân đội Kiev phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn chỉ vài giờ sau khi nó được ký kết, trong khi đại diện chính phủ Kiev lại tố cáo ngược lại.


Xe tăng của quân đội Ukraine ở Mariupol


Một phóng viên của hãng tin BBC tại Mariupol cho biết các vụ nổ lớn ở các khu rực rìa phía đông đã làm rung chuyển thành phố.

"Chính phủ Ukraine đã không tuân thủ lệnh ngừng bắn", AFP dẫn lời ông Vladimir Makovich, chủ tịch quốc hội nước Cộng hòa tự xưng Donetsk, cho biết. "Chúng tôi nhìn thấy nhiều tên lửa dội xuống vùng ngoại ô thành phố Donetsk và một hàng xe bọc thép hạng nặng đang di chuyển từ phía tây nam khu vực lân cận thành phố Zaporizhia".

Trong khi đó, quan chức quốc phòng cấp cao Ukraine lại tố cáo ngược lại rằng, quân ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. "Chúng tôi ghi nhận được một loạt hành động khiêu khích của phe ly khai. Họ bắn vào đơn vị chống khủng bố của chúng hàng chục phát, sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực", Andriy Lysenko, phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết.

Tại Mariupol, thành phố cảng quan trọng của Ukraine ở miền đông nam, tiếng pháo vẫn vang rền một lúc lâu vào tối qua, sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. Các nhân chứng nói rằng họ nhìn thấy một trạm xăng và một chiếc xe tải bốc cháy.

Phóng viên trên cũng nhìn thấy các xe tải vội vã chạy về hướng đông, chở các tình nguyện viên dân quân dường như ủng hộ chính phủ. Các xe tăng và xe bọc thép chở binh sĩ cũng tiến về cùng hướng đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao tranh vẫn nổ ra sau lệnh ngừng bắn ở Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.