Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cảnh báo đáp trả đòn trừng phạt từ EU

Theo Tiền Phong/Guardian, BBC| 07/09/2014 14:04

Bộ Ngoại giao Nga ngày 6/9 tuyên bố sẽ có hành động đáp trả sau khi Liên minh châu Âu (EU) công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Moscow.

Nga sẵn sàng trả đũa lệnh trừng phạt của EU.


“Nếu EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới. Chắc chắn chúng tôi sẽ đáp trả”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Trước đó, tối 5/9, EU tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung phần lớn nhằm vào các cá nhân Nga, song cho biết có thể trì hoãn nếu Moscow rút quân khỏi Ukraine và giám sát lệnh ngừng bắn mới đạt được ở miền đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt mà EU đưa ra, theo tiết lộ sẽ hướng tới các thị trường vốn, lĩnh vực quốc phòng, hàng hóa sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự, và công nghệ dầu mỏ của Nga.

Ngoài ra, lệnh trừng phạt mới sẽ bổ sung thêm 24 cá nhân Nga vào danh sách cấm nhập cảnh vào EU cũng như phong tỏa tài sản của họ. Theo EU, các biện pháp trừng phạt mới dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 8/9.

Bình luận về động thái trên, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, thay vì “luống cuống” tìm cách “làm tổn thương” nền kinh tế chính các nước thành viên cũng như với Nga, EU nên chú trọng vào việc giúp đỡ, hỗ trợ tài chính để phục hồi kinh tế ở khu vực Donbas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo đáp trả đòn trừng phạt từ EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.