Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm khủng bố Al-Shabaab có thủ lĩnh mới

H.Vân| 08/09/2014 08:59

(HNMO) - Nhóm chiến binh Al-Shabaab có căn cứ tại Somalia đã chỉ định người kế nhiệm mới sau khi vị thủ lĩnh của nhóm bị giết chết trong một cuộc không kích của Mỹ hồi tuần trước.


Hãng tin CNN cho biết, tuyên bố được đưa ra khi Somalia đang chuẩn bị tinh thần cho những hành động trả đũa mà nhóm này có thể thực hiện sau cái chết của Ahmed Godane.

Một phát ngôn viên của al-Shabaab cho biết, thủ lĩnh mới của nhóm sẽ là Ahmed Omar Abu Ubaidah. Người này là nhà lãnh đạo thứ ba của nhóm và được mô tả là một chỉ huy cấp thấp.

Phát ngôn viên của al-Shabaab cũng cho biết, cái chết của Godane sẽ không làm nhóm này dừng thực hiện các hoạt động khủng bố của mình. Nhóm này xác nhận Godane và hai chỉ huy khác đã chết trong cuộc không kích của Mỹ đầu tuần trước.



Được biết, Godane lên nắm quyền lãnh đạo al-Shabaab kể từ năm 2008, khi nhóm này bắt đầu một chiến dịch khủng bố ở Đông Phi, giết chết các quan chức Somali, nhân viên cứu trợ và những người khác trong một loạt các vụ đánh bom tự sát.

Một năm trước, các tay súng của al-Shabaab đã đột kích vào một trung tâm mua sắm ở thủ đô Nairobi của Kenya khiến 67 người thiệt mạng. Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của nhóm bên ngoài Somalia. Năm 2010, nhóm này đã thực hiện vụ đánh bom tự sát tại thủ đô Kampala, giết chết hơn 70 người.

Theo Godane, nhóm khủng bố này đã trở thành một đồng minh chính thức của al Qaeda.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm khủng bố Al-Shabaab có thủ lĩnh mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.