Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ác mộng của thiếu nữ làm nô lệ tình dục trong tay IS

Theo Khám phá| 09/09/2014 10:22

Ngày 7/9, một cô gái trẻ thuộc cộng đồng người thiểu số Yazidi ở Iraq bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc đã lên tiếng kể lại những ngày tháng khủng khiếp làm nô lệ tình dục trong tay những chiến binh cực đoan.

Cô gái 17 tuổi này cho biết cô là một trong 40 phụ nữ Yazidi hiện vẫn đang bị các chiến binh phiến quân IS bắt giữ và cưỡng bức mỗi ngày. Họ bị bắt từ hôm 3/8, khi phiến quân tràn vào thị trấn Sinjar ở miền bắc Iraq và hiện đang bị giam giữ trong điều kiện tồi tệ để phục vụ nhu cầu tình dục cho phiến quân ở một ngôi làng tại thành phố Mosul.

Phiến quân IS tràn vào một thành phố ở miền bắc Iraq.


Phóng viên của tờ La Repubblic (Ý) kể lại câu chuyện kinh hoàng này sau khi được bố mẹ của cô cho số điện thoại của cô từ một trại tị nạn ở khu vực do người Kurd kiểm soát.

Cô gái kể rằng ban đầu những kẻ bắt cóc tịch thu điện thoại của cô và những người khác, nhưng sau đó chúng bất ngờ thay đổi chiến lược và trả lại điện thoại cho họ, để họ có thể kể với thế giới bên ngoài về nỗi khủng khiếp đang ngày ngày diễn ra với họ.

Cô gái thổn thức: “Như để khoét sâu vào nỗi đau của chúng tôi, chúng yêu cầu chúng tôi kể lại chi tiết những gì chúng đang làm. Chúng cười nhạo chúng tôi vì chúng nghĩ rằng chúng là bất khả xâm phạm. Chúng tự coi mình là những siêu nhân. Nhưng chúng chỉ là những kẻ vô nhân tính không có trái tim”.

Cô gái trẻ cho biết cô bị giam trong một tòa nhà với những cửa sổ bị bịt bằng song sắt và bị những kẻ có vũ trang canh gác. Nhiều cô gái trong nhóm của cô còn chưa đầy 13 tuổi, và một số người còn có con nhỏ bên mình, nhưng bọn chúng vẫn không tha cho bất kỳ ai.

Cô nói: “Xin đừng công khai tên tuổi của tôi, vì tôi quá tủi nhục với những gì chúng đang làm. Một phần trong tôi chỉ muốn chết quách đi, nhưng một phần khác mách bảo tôi rằng chúng tôi vẫn còn hy vọng được giải cứu và gặp lại bố mẹ một lần nữa”.

Lấy tên giả là Mayat, cô gái này cho hay các cô bị phiến quân lôi lên cưỡng hiếp trong 3 căn phòng ở tầng trên cùng của tòa nhà. Mỗi ngày các cô lần lượt bị ba nhóm phiến quân thay nhau cưỡng bức.

Nhiều phụ nữ trẻ đang trở thành nô lệ tình dục trong tay IS (Ảnh minh họa)


Mayat kể: “Bọn chúng đối xử với chúng tôi như thể chúng tôi là nô lệ. Lũ đàn ông đánh đập và đe dọa mỗi khi chúng tôi tìm cách chống cự. Nhiều khi tôi chỉ mong chúng đánh chết tôi đi cho xong chuyện”.

Theo Mayat, nhiều kẻ ngược đãi, lạm dụng cô là các chiến binh trẻ đến từ Syria, nhưng cũng có những kẻ rất già. Cô nói: “Chúng tôi đã đòi bọn cai ngục bắn chết chúng tôi đi, nhưng chúng tôi lại quá giá trị với chúng. Chúng thường xuyên nói rằng chúng tôi là những người không tín ngưỡng vì chúng tôi không theo đạo Hồi, và chúng tôi là tài sản, là chiến lợi phẩm của chúng”.

Hàng ngày, những người phụ nữ này vẫn cầu nguyện được lực lượng chống IS và cộng đồng quốc tế giải cứu bằng các nỗ lực của họ. Mayat nói: “Hy vọng duy nhất của chúng tôi là lực lượng người Kurd sẽ đến và giải cứu chúng tôi. Tôi biết rằng người Mỹ đang không kích IS”.

Cô nói tiếp: “Tôi chỉ muốn họ nhanh lên và đánh đuổi hết phiến quân đi, vì tôi không biết sẽ còn chịu đựng được bao lâu nữa. Chúng đã giết chết thể xác của tôi, và giờ đây chúng đang giết nốt tâm hồn tôi”.

Mayat cho hay cô nghe nói một nhóm phụ nữ Arab theo đạo Công giáo cũng bị phiến quân IS bắt giữ làm nô lệ tình dục ở cùng một tòa nhà nơi nhóm của cô bị giam.

Liên hợp quốc đã cáo buộc phiến quân IS phạm tội ác thanh trừ chủng tộc ở miền bắc Iraq khi nhóm phiến quân này thực hiện hàng loạt vụ bắt bớ, hành quyết hàng loạt người theo Công giáo, người Yazidi và Turkmen ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ác mộng của thiếu nữ làm nô lệ tình dục trong tay IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.