Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lệnh trừng phạt mới với Nga có hiệu lực từ hôm nay

Vân An| 12/09/2014 14:58

(HNMO) – Hôm nay, 12/9, những biện pháp trừng phạt mới với Nga bắt đầu có hiệu lực, trong đó có việc dừng các khoản cho vay với 5 ngân hàng nhà nước lớn của Nga cũng như hạn chế các doanh nghiệp EU quan hệ với các công ty quốc phòng và dầu mỏ của nước này.


Theo hãng tin BBC, mục đích của những biện pháp trên là nhằm tiếp tục gây sức ép lên Nga về vai trò của nước này trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Nhưng các biện pháp này có thể được nới lỏng hoặc dỡ bỏ nếu thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine được duy trì.

Nga cho biết, nước này đang chuẩn bị những đòn đáp trả. Một quan chức hàng đầu của Nga nói rằng, Nga sẽ có thể cấm nhập khẩu ô tô từ EU.

NATO cho biết, có khoảng 1.000 binh sĩ Nga được trang vbị vũ khí hạng nặng vẫn đang còn ở đông Ukraine.


Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng, nước ông sẽ tham gia cùng EU trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn với Nga, nhắm mục tiêu vào lĩnh vực quốc phòng, tài chính và năng lượng. Ông cho biết, các chi tiết cụ thể của biện pháp trừng phạt mới sẽ được công bố hôm nay.

EU và Mỹ cáo buộc Điện Kremlin trực tiếp giúp đỡ các lực lượng li khai ủng hộ Nga ở vùng Donetsk và Luhansk của Ukraine bằng cách đưa binh sĩ cùng vũ khí tới biên giới. Tuy nhiên, Moscow đã bác bỏ các cáo buộc này.

Theo NATO, Nga hiện đang duy trì khoảng 20.000 quân gần biên giới Ukraine.

Các lực lượng li khai thân Nga gần đây đã giành quyền kiểm soát nhiều vùng ở đông Ukraine. Cuộc giao tranh này đã khiến ít nhất 3.000 người thiệt mạng kể từ tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệnh trừng phạt mới với Nga có hiệu lực từ hôm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.