Theo dõi Báo Hànộimới trên

70 xe tải viện trợ nhân đạo Nga vượt biên giới sang Ukraine

Nguyễn Hồng Đăng| 13/09/2014 10:27

(HNMO) - 70 xe tải chở hàng cứu trợ của Nga ngày 12/9 đã vượt biên giới sang Ukraine tại điểm kiểm soát Izvarino, tỉnh Lugansk.


Đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo thứ 2 của Nga đã sang biên giới Ukraine


"Vào lúc 23h ngày 12/9 (giờ địa phương), Hải quan Nga và lính biên phòng đã hoàn tất thông quan nhóm xe tải đầu tiên… Toàn bộ 35 xe tải đã rời cửa khẩu biên giới hướng tới Ukraine”, người phát ngôn của văn phòng hải quan miền nam Nga, Rayan Farukshin cho hay.

Thứ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ông Vladimir Stepanov cho biết, đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo thứ 2 của Nga đã sẵn sàng đưa hàng sang miền đông Ukraine từ cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, tính từ đó cho tới nay, Moscow mới có thể đưa đoàn xe này sang Ukraine.“Tất cả giấy tờ đều được chuẩn bị. Mọi thứ sẵn sàng từ cách đây 3 tuần”, ông nhấn mạnh.

Trước đó, ông Stepanov thông báo với báo giới rằng, đoàn xe nhân đạo đành cho người dân vùng miền đông Ukraine đã được thành lập và hiện ở tỉnh Rostov của Nga. Đoàn xe này chở tổng khối lượng các hàng viện trợ vào khoảng 2.000 tấn. “Các hàng cứu trợ này bao gồm các loại thực phẩm, hàng thiết yếu, thuốc men, thiết bị lọc nước”.

Hồi tháng 8, Nga cũng từng cử đoàn xe cứu trợ tương tự sang miền đông Ukraine. Theo thỏa thuận được ký tại Minsk, Belarus hồi đầu tháng 9, đã nói rõ điều khoản cứu trợ nhân đạo ở miền đông Ukraine, nơi có hàng trăm ngàn người đang phải sống trong tình trạng thiếu thốn, thiếu nước, điện, trong khi khu vực bị phá hủy do các đợt pháo kích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
70 xe tải viện trợ nhân đạo Nga vượt biên giới sang Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.