Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS tung clip "chặt đầu con tin người Anh"

Theo Hoàng Lê/VOV| 14/09/2014 13:10

Các tay súng Hồi giáo cho rằng vụ hành quyết nhằm vào tuyên bố cam kết vũ trang của Thủ tướng Anh cho lực lượng người Kurd tại Iraq.


Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq tối 13/9 tuyên bố đã hành quyết con tin người Anh David Haines, bị bắt cóc năm ngoái.

Ảnh chụp từ clip phiến quân Hồi giáo tuyên bố tiếp tục hành quyết 1 con tin người Anh (Nguồn: CNN)


Đoạn video đăng tải lên internet cuối ngày hôm qua cho thấy, kiểu hành quyết này tương tự với vụ giết hại 2 nhà báo Mỹ và Steven Sotloff trước đó. Cuối đoạn video công bố hôm qua, kẻ đeo mặt nà nói rằng ông Haines bị hành quyết bởi vì Thủ tướng Anh David Cameron đã cam kết vũ trang cho lực lượng người Kurd tại Iraq nhằm chống lại các tay súng Nhà nước Hồi giáo. Những kẻ khủng bố còn đưa ra một con tin người Anh khác và cảnh báo người này cũng sẽ bị hành quyết nếu Thủ tướng Cameron tiếp tục ủng hộ cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.

Giới chức ngoại giao Anh đang khẩn cấp xác định nội dung của đoạn video này. Nếu đoạn video này là thật thì đây tiếp tục là một hành động giết người ghê rợn của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Anh sẽ hỗ trợ hết sức có thể cho gia đình nạn nhân./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung clip "chặt đầu con tin người Anh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.