Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con tin người Anh tiếp theo bị IS đe dọa chặt đầu là ai?

Theo ĐĂNG NGUYỄN| 15/09/2014 10:55

Chính phủ Anh ngày 14/9 đã công bố danh tính con tin tiếp theo bị phiến quân IS đe dọa chặt đầu sau vụ hành quyết nhân viên cứu trợ nhân đạo David Haines.

Tình báo Anh hiện đang ráo riết truy lùng kẻ bịt mặt đã hành quyết hai nhà báo Mỹ và nhân viên viện trợ nhân đạo David Haines và cố gắng xác định vị trí của con tin Alan Henning, 47 tuổi, người cũng đến Syria hỗ trợ công tác nhân đạo.

Con tin Alan Henning đến Syria vào cuối năm ngoái để tham gia sứ mệnh hỗ trợ nhân đạo.


Là cha của hai đứa trẻ, người lái xe taxi đến từ Manchester đã xuất hiện ở đoạn cuối trong video mới nhất ghi lại cảnh hành quyết con tin Haines. Gia đình của Alan Henning cho biết, người đàn ông 47 tuổi đến tham gia sứ mệnh nhân đạo tại một trại tị nạn ở khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Henning đến Syria tháng 12/2013 cùng số hàng cứu trợ mà Anh gửi đến Syria. Henning sau đó đã bị bắt cóc bởi các tay súng bịt mặt gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Gia đình của con tin Henning tiết lộ Bộ Ngoại giao Anh đang cố gắng đàm phán để con tin này có thể được trả tự do.

Theo Daily Mail, Alan Henning có thể đang bị giam giữ bên trong hệ thống đường hầm ở thành phố Raqqa, một trong những thành trì của lực lượng nổi dậy ở phía bắc Syria.

Ngay sau đoạn video đe dọa và cảnh báo hành động can thiệp quân sự của Anh chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, quân đội Anh đã đưa các máy bay không người lái, tên lửa, hàng chục chiến đấu cơ RAF Tornado đến Iraq và đảo Síp để chuẩn bị cho các cuộc không kích sắp tới.

Thủ tướng Anh David Cameron trong bài phát biểu khẳng định sẽ truy lùng những kẻ giết hại con tin Haines. Ông Cameron cũng gọi Alan Henning là người hùng bởi con tin này luôn khẳng định quan điểm sẽ không thỏa hiệp hay nộp tiền chuộc cho những kẻ khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con tin người Anh tiếp theo bị IS đe dọa chặt đầu là ai?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.