Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Clinton đã "nghĩ" về việc tranh cử Tổng thống Mỹ 2016

Theo Anh Thư| 16/09/2014 08:40

Xuất hiện tại bang Iowa, một trong những bang quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton tuyên bố bà “đã suy nghĩ” về cuộc tranh cử vào Nhà Trắng năm 2016.

Bà Clinton (giữa) cùng chồng (trái) tham dự tiệc nướng với cựu nghị sĩ Harkin - Ảnh: Reuters


AFP cho biết cựu Ngoại trưởng Mỹ khẳng định sẽ tuyên bố chính thức liệu bà có tranh cử chức Tổng thống hay không vào năm sau.

“Đó là sự thật. Tôi đang suy nghĩ về điều đó”, bà Clinton phát biểu trong khi tham dự buổi tiệc nướng cùng thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã về hưu là ông Tom Harkin.

AFP cho biết Iowa là tiểu bang nhỏ với dân số khoảng 3,1 triệu người, hoàn toàn tương phản với sức ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bởi cơ chế họp kín của bang - một hội nghị nhằm đề cử người ra tranh cử chức vụ Tổng thống.

Năm 2008, nghị sĩ Barack Obama đã giành chiến thắng đầu tiên trước nghị sĩ Clinton cũng tại bang Iowa này khi cả hai đều là những ứng cử viên Tổng thống thuộc đảng Dân chủ.

Theo một cuộc khảo sát của CNN/ORC International công bố tuần vừa qua, khoảng 53% cử tri đảng Dân chủ yêu mến bà Clinton. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận khoảng 15% phiếu bầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Clinton đã "nghĩ" về việc tranh cử Tổng thống Mỹ 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.