Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Ban Ki-moon bổ nhiệm Leonardo DiCaprio làm Sứ giả Hòa bình

Theo Tuấn Anh| 17/09/2014 09:08

Tại cuộc họp báo ngày 16/9 tại Liên Hợp Quốc, Tổng Thư ký Ban Ki-moon tuyên bố bổ nhiệm diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio làm Sứ giả Hòa bình của LHQ, với tập trung đặc biệt vào các vấn đề biến đổi khí hậu.


Ông Ban Ki-moon chủ trì cuộc họp báo.


Trong ngày khai mạc Đại hội đồng LHQ khóa 69, Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã có cuộc gặp gỡ báo chí quốc tế, để trao đổi về những vấn đề trọng tâm của kỳ Đại hội đồng này. PV Dân trí tham dự cuộc họp này cùng đại diện của khoảng hơn 50 cơ quan truyền thông đến từ khắp thế giới.

Một trong những sự kiện quan trọng diễn ra bên lề Đại hội đồng lần này, là Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu, sẽ do chính ông Ban chủ trì vào ngày 23/9 tới, dự kiến có sự tham gia của hơn 120 nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các tập đoàn lớn, các tổ chức tài chính và tổ chức xã hội.

Nhân dịp này, ông Ban đã tuyên bố bổ nhiệm diễn viên Mỹ 39 tuổi Leonardo DiCaprio làm Sứ giả Hòa bình của LHQ. Như vậy, anh sẽ là Sứ giả thứ 12, sau những tên tuổi như ca sỹ Stevie Wonder, các diễn viên Michael Douglas và George Clooney, nhà văn người Brazil Paulo Coelho, nhạc trưởng Daniel Barenboim…


Leonardo DiCaprio


Tại cuộc họp báo, ông Ban Ki-moon cho biết, ông sẽ tham gia 2 sự kiện tổ chức rộng rãi cho công chúng. Đầu tiên, ông sẽ xuống đường và "nối vòng tay lớn" với người dân trong cuộc diễu hành vì khí hậu, qua các đường phố trung tâm New York vào ngày Chủ nhật 21/9. Sau đó, ông sẽ tham dự Lễ hội Công dân toàn cầu, tổ chức tại Công viên Trung tâm New York ngày thứ Bảy 27/9, để "cảm ơn hàng ngàn người trẻ đã giúp đỡ chúng tôi (LHQ - PV) chiến đấu chống lại đói nghèo, bảo vệ hành tinh và thúc đẩy quyền của phụ nữ và trẻ em gái".

Ông Ban cho biết, Leonardo “không chỉ là một trong những diễn viên hàng đầu thế giới, mà còn có sự gắn bó lâu dài đối với các hoạt động môi trường”. Vì vậy, nhiệm vụ của anh với tư cách Sứ giả Hòa bình của LHQ sẽ đặt trọng tâm đặc biệt tới vấn đề biến đổi khí hậu.

Leonardo đã thành lập một quỹ từ năm 1998, với sứ mệnh bảo vệ những khu vực hoang dã trên trái đất, và xây dựng mối quan hệ hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. LHQ từ nhiều năm nay đã bày tỏ sự đánh giá cao đối với các hoạt động của quỹ này trong việc bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. “Địa vị ngôi sao toàn cầu của DiCaprio phù hợp hoàn hảo với thách thức toàn cầu này”, ông Ban phát biểu tại cuộc họp báo.

Ông Ban cũng cho biết, hoạt động đầu tiên của Leonardo DiCaprio trên cương vị mới sẽ là việc tham gia phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về Khí hậu tại LHQ vào tuần tới. PV Dân trí tại LHQ sẽ đưa tin về sự kiện này.

Sau phần họp báo chính thức, ông Ban Ki-moon đã dành thêm khoảng 10 phút để đi xuống chuyện trò vui vẻ và gần gũi với các nhà báo quốc tế. Sau đó, ông thân mật bắt tay từng người trong số khoảng hơn 20 nhà báo vây quanh ông, trước khi rời đi. Mặc dù các yếu nhân tại LHQ luôn rất bận rộn và được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng có thể nói, ông Ban Ki-moon là một trong những quan chức LHQ có phong thái bình dị, khiêm tốn và cởi mở nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Ban Ki-moon bổ nhiệm Leonardo DiCaprio làm Sứ giả Hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.