Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực ở miền bắc Syria

Theo P.G| 21/09/2014 09:23

Trước tình trạng hàng nghìn người dân ở miền bắc Syria buộc phải dời bỏ nhà cửa vì các cuộc tấn công của lực lượng Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng cận Đông (ISIL), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi cần ngay lập tức chấm dứt bạo lực.

Đoàn người Syria chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ để tránh bạo lực (Ảnh: Euronews)


Trong một tuyên bố đưa ra tại New York, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc cho biết, “Tổng Thư ký đang theo dõi sát sao các cuộc tấn công liên tục của nhóm khủng bố ISIL tại thị trấn Ayn al-Arab, miền bắc Syria”.

Theo các báo cáo, hàng nghìn người dân Syria đã chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ kể từ ngày 19/9 sau khi các chiến binh ISIL chiếm giữ hàng chục ngôi làng gần biên giới và đang tiến về Ayn al-Arab.

Trước tình hình này, người đứng đầu Liên hợp quốc đã nhấn mạnh trong tuyên bố rằng, số người dân phải chạy trốn khỏi bạo lực có thể sẽ tiếp tục tăng nếu cuộc tấn công của ISIL không dừng lại.

“Tổng Thư ký kêu gọi ngay lập tức chấm dứt bạo lực. Ông hoan nghênh quyết định của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho phép những người dân bị ảnh được được vượt qua biên giới tìm kiếm sự an toàn” – tuyên bố nêu rõ.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang che chở cho khoảng 1,3 triệu người tị nạn Syria. Nước này lo ngại rằng có thể sẽ có thêm hàng nghìn người Syria tiếp tục sang tị nạn nếu như bạo lực leo thang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực ở miền bắc Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.