Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine ra điều kiện rút binh sĩ khỏi khu vực chiến sự

22/09/2014 05:58

(HNM) - Ukraine sẽ không rút binh sĩ khỏi khu vực chiến sự cho đến khi các bên xung đột tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn theo những điều khoản trong kế hoạch hòa bình mới đạt được trước đó một ngày

Các binh sĩ Ukraine tập bắn ở khu vực gần thành phố Luhansk tại miền đông - Ảnh: Reuters



Theo ông Lysenko, một trong những điều khoản chính (trong thỏa thuận Minsk) là nguyên tắc liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn và Ukraine chỉ rút binh sĩ khi phía Nga cũng thực hiện điều này. Chính quyền Kiev thường xuyên cáo buộc binh sĩ Nga có mặt ở miền Đông Ukraine để hỗ trợ các tay súng đòi liên bang hóa tại đây, tuy nhiên phía Nga luôn bác bỏ điều này.

Cùng ngày, giao tranh ác liệt đã xảy ra xung quanh khu vực Donetsk, chỉ vài giờ sau khi một tư lệnh hàng đầu của Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng thỏa thuận ngừng bắn mà chính quyền Kiev và lực lượng chủ trương liên bang hóa ở miền Đông nhất trí cách đây một ngày tại Minsk chỉ là "trên danh nghĩa".

Hãng tin Kyodo ngày 21-9 dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, trong cuộc điện đàm cùng ngày giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về quan hệ song phương và tình hình tại Ukraine, đồng thời nhất trí duy trì đối thoại ở các cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine ra điều kiện rút binh sĩ khỏi khu vực chiến sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.