Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình nạn nhân trong vụ máy bay MH17 chuẩn bị kiện Tổng thống Ukraina

Tuấn Kiệt| 22/09/2014 08:59

(HNMO) - Thân nhân của 3 công dân CHLB Đức thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của Malaysia Airlines ngày 17/7, đang chuẩn bị khởi kiện chống chính phủ Ukraina và Tổng thống Poroshenko ra Tòa án Nhân quyền châu Âu (ECHR).

Luật sư người Đức Elmar Gimulla đại diện cho lợi ích của gia đình 3 nạn nhân.


Tờ báo Bild am Sonntag của Đức dẫn tuyên bố của luật sư Elmar Gimulla cho biết, "theo qui định pháp lý quốc tế, mỗi quốc gia mở cửa không phận của mình đều cần chịu trách nhiệm về việc này”. Luật sư cho rằng chính quyền Kiev lẽ ra cần đóng cửa không phận phía trên miền đông của đất nước, vì không thể đảm bảo điều kiện an toàn cho lưu thông đường không của máy bay dân dụng.

Hiện trường vụ máy bay MH17. Ảnh: AP/Sergei Grits


Theo Đài Tiếng nói nước Nga, luật sư đại diện cho các gia đình nạn nhân người Đức cho rằng, luận chứng về việc Ukraina không hoàn thành nghĩa vụ và cũng là cơ sở khiếu kiện sẽ được nộp lên ECHR sau khoảng hai tuần nữa. Mức bồi thường trong từng trường hợp riêng biệt, theo quan điểm của luật sư Gimully, phải tối thiểu là 1 triệu euro. Trước đó, hãng Malaysia Airlines đã trả cho gia đình của mỗi nạn nhân khoản tiền 5.000 euro.

Chiếc Boeing của Malaysia Airlines thực hiện chuyến bay MH17 theo lộ trình Amsterdam- Kuala Lumpur đã bị rơi trên lãnh thổ Ukraina vào ngày 17/7. Toàn bộ 298 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng. Trong số đó có 4 công dân Đức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nạn nhân trong vụ máy bay MH17 chuẩn bị kiện Tổng thống Ukraina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.