Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Trắng có thể lập chốt kiểm tra du khách từ xa

H.Vân| 22/09/2014 11:04

(HNMO) – Cơ quan mật vụ Mỹ đang cân nhắc việc kiểm tra khách du lịch và các khách ghé thăm khác tại các trạm kiểm soát trước khi họ vào khu vực công cộng trước cửa Nhà Trắng.


Trang tin NY Times cho biết, động thái này được đặt ra sau vụ việc một kẻ mang theo dao đã đột nhập vào cửa trước dinh tổng thống sau khi nhảy qua hàng rào trên Đại lộ Pennsylvania cuối tuần trước.

Để phục vụ việc kiểm tra, cơ quan mật vụ sẽ thiết lập một số trạm kiểm soát cách Nhà Trắng vài dãy nhà. Việc kiểm tra này sẽ chỉ giới hạn ở kiểm tra túi xách, không tiến hành các biện pháp kiểm tra như ở sân bay.

Cùng với việc cho phép cơ quan mật vụ và các nhân viên mật vụ được kiểm tra các chất nổ và vũ khí trong túi xách, việc kiểm tra cũng sẽ cho phép họ tiếp xúc với các khách ghé thăm và cố gắng nhận diện xem có vị khách nào tiềm ẩn nguy cơ hay không. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao giờ thì các biện pháp này được thực hiện.


Mặc dù các cơ quan chức năng lo ngại về vấn đề an ninh, họ cũng không muốn hạn chế việc tiếp cận với một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Washington – hay biến khu vực này thành một khu có vẻ như quân sự hóa.

Được biết, cuối tuần trước, người đứng đầu cơ quan mật vụ Mỹ đã yêu cầu xem xét lại quy trình an ninh tại Nhà trắng và cách cơ quan này cùng các nhân viên của họ ứng phó như thế nào với việc đột nhập.

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau vụ đột nhập đầu tiên vào Nhà Trắng tối 19/9, cơ quan mật vụ Mỹ lại bắt giữ thêm một người đàn ông khác cố đột nhập vào sân Nhà Trắng bằng ô tô của mình.

Hôm qua, Đại lộ Pennsylvania đã được mở trở lại đón du khách nhưng người ta có thể thấy lực lượng mật vụ không mặc đồng phục xuất hiện nhiều hơn bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng có thể lập chốt kiểm tra du khách từ xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.