Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Syria sau làn sóng tị nạn người Kurd

Nguyễn Hồng Đăng| 22/09/2014 11:36

(HNMO) – Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đóng cửa biên giới với Syria sau khi có khoảng 70.000 người Kurd đến tị nạn ở nước này chỉ trong 2 ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đóng cửa biên giới với Syria chỉ sau 2 ngày mở lại


Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra quyết định này sau cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người Kurd. Việc đóng cửa biên giới cũng nhằm ngăn cản các tay súng người Kurd tiến vào Syria để chiến đấu chống IS.

Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cửa biên giới với Syria kể từ ngày 19/7 cho những người Syria chạy trốn khỏi thị trấn Kobane. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã phải đóng cửa biên giới do làn sóng biểu tình người Kurd cũng như số lượng người tị nạn trở nên quá đông.

“Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp đỡ những người tị nạn bằng mọi cách nhưng các khu vực tị nạn đã dần trở nên quá tải”, phát ngôn viên UNHCR Selin Unal cho biết.

Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, đa số những người tị nạn đến từ thị trấn Kobane, nơi mà các cuộc thảm sát đã xảy ra khi phiến quân Hồi giáo IS chiếm giữ khu vực này vào tháng trước.

Khoảng 847.000 người tị nạn đã đến Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi cuộc nội chiến chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad diễn ra 3 năm về trước. Nhiều người tị nạn đã phải trú ẩn trong những ngôi trường quá tải trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đấu tranh với làn sóng tị nạn ồ ạt vào quốc gia này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Syria sau làn sóng tị nạn người Kurd

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.