Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ đột nhập Nhà Trắng giấu 800 viên đạn và dao trong xe

Nguyễn Hồng Đăng| 23/09/2014 07:59

(HNMO) - Nghi phạm đột nhập Nhà Trắng hôm thứ Sáu tuần trước đã giấu 800 viên đạn, một con dao và rìu, giới chức Mỹ ngày 22/9 cho biết.


Mật vụ Mỹ đã tăng cường bảo vệ Nhà Trắng sau sự cố trên


Omar Gonzalez, 42 tuổi, từ bang Texas, đã mang theo một con dao khi bị các nhân viên Mật vụ chặn lại bên trong Nhà Trắng hôm 19/9.

Hôm qua, giới chức Mỹ cho biết thêm rằng Gonzalez từng bị bắt hồi tháng 7 với 2 khẩu súng trường và một bản đồ đánh dấu Nhà Trắng.

Mật vụ Mỹ cho biết đã tăng cường an ninh và rà soát lại toàn bộ các biện pháp an ninh quanh Nhà Trắng.
Gonzalez, một cựu quân nhân Mỹ từng được tặng thưởng các huân chương vì thời gian phục vụ tại Iraq, đang đối mặt với các cáo buộc xâm nhập bất hợp pháp tòa chính phủ và mang theo vũ khí nguy hiểm hoặc chết người.

Trong lần xuất hiện đầu tiên tại tòa án hôm qua, các công tố viên cũng cho hay Gonzalez đã bị chặn nhưng không bị bắt hồi tháng 8 sau khi đi qua Nhà Trắng cùng một chiếc rìu.

Theo trợ lý công tố Mỹ David Mudd, Gonzalez là một mối nguy hiểm đối với tổng thống và một ban hội thẩm đã nhất trí tạm giữ nghi phạm cho đến phiên tòa xét xử vào tháng 10 tới.

Video giám sát cho thấy Gonzalez đã trèo qua hàng rào và chạy băng qua bãi cỏ Nhà Trắng. Anh ta chỉ bị chặn sau khi xâm nhập cửa bắc Portico của Nhà Trắng. Sau đó, Gonzalez bị phát hiện mang một con dao lưỡi dài 9 cm.

Gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa rời khỏi Nhà Trắng bằng trực thăng vào thời điểm xảy ra vụ việc. Ngay sau đó, các nhân viên mật vụ đã nâng cao cảnh báo an ninh và tiến hành rà soát khu vực một các kỹ càng hơn để đảm bảo Nhà Trắng đã được an toàn.

Theo quân đội Mỹ, Gonzalez từng mang cấp bậc trung sĩ, nhập ngũ tháng 7/1997 và giải ngũ tháng 9/2003. Anh này lại nhập ngũ trở lại vào năm 2005 và nghỉ hưu hẳn khỏi quân đội vào năm 2012.

Người thân và bạn bè cho biết Gonzalez bị hội chứng chấn thương tâm lý sau thời gian phục vụ tại Iraq với vai trò là tay súng bắn tỉa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đột nhập Nhà Trắng giấu 800 viên đạn và dao trong xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.