Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine: Giao tranh bùng phát xung quanh sân bay Donetsk

HNM| 24/09/2014 06:28

(HNM) - Ngày 23-9, các phóng viên AFP cho biết, quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai đang giao tranh xung quanh sân bay gần Donetsk, thành trì của phe ly khai tại miền Đông nước này.


Sân bay ở thành phố Donetsk bị hư hại sau những vụ giao tranh - Ảnh: Reuters


Trong khi đó, cùng ngày, Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko cho biết, lực lượng nổi dậy đã rút các loại pháo hạng nặng khỏi tiền tuyến, nơi quân Chính phủ Ukraine cũng đã có hành động tương tự theo thỏa thuận hòa bình ký hôm 19-9.

Trong một diễn biến khác, ngày 23-9, Ukraine cho biết, sẽ tiến hành các cuộc đàm phán với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) về việc xem xét lại chương trình hỗ trợ tài chính cho nước này. Theo Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin, chương trình hỗ trợ của IMF rất quan trọng để ổn định toàn diện kinh tế Ukraine và các cuộc đàm phán đang được tiến hành. Ông nhấn mạnh cuộc xung đột ở miền Đông đã không được tính tới vào thời điểm diễn ra quá trình soạn thảo, đàm phán và phê chuẩn chương trình, do vậy Ukraine cần phải điều chỉnh chương trình do những yêu cầu của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Giao tranh bùng phát xung quanh sân bay Donetsk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.