Theo dõi Báo Hànộimới trên

Obama: Mỹ sẽ không đơn độc trong cuộc chiến chống IS

Nguyễn Hồng Đăng| 24/09/2014 07:46

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ca ngợi sự hỗ trợ của các quốc gia Arab và khẳng định nước Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo IS.


Tổng thống Mỹ Barack Obama có bài phát biểu sau đợt không kích đầu tiên vào IS ở Syria


Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 23/9 tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Đây là tuyên bố đầu tiên của ông Obama sau các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo trên lãnh thổ Syria.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại New York, Tổng thống Obama cho biết: “Hồi đầu tháng này, tôi đã đưa ra chiến lược đối đầu với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Tôi đã nói rõ rằng, một phần chiến lược của Mỹ sẽ được tiến hành cả ở Iraq và Syria để những kẻ khủng bố không còn chỗ trú ẩn an toàn. Tôi cũng nói rõ rằng, Mỹ sẽ cũng các đối tác và các nước đồng minh tiếp tục chiến dịch này”.

Tổng thống Mỹ khẳng định sức mạnh của liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo hiện có sự tham gia của hơn 40 quốc gia, bao gồm 5 nước Arab có tham gia vào chiến dịch không kích ngày 23/9 cho thấy, nước Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến chống tổ chức Hồi giáo cực đoan này.

Đợt không kích của Mỹ nhằm vào các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo trên lãnh thổ Syria diễn ra ngay trước cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (24/9). Theo báo cáo từ các nhà hoạt động ở Syria, có khoảng 70 tay súng IS và 50 chiến binh al-Qaeda đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh.

Trong khi đó, Nga đã lên tiếng phản đối hành động không kích của Mỹ tại Syria khi chưa có sự đồng ý của chính phủ nước này, cho đây là sự vi phạm luật pháp quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Obama: Mỹ sẽ không đơn độc trong cuộc chiến chống IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.