Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ lĩnh nhóm khủng bố al-Nusra đã chết

Vân An| 24/09/2014 09:39

(HNMO) - Các cuộc không kích của Mỹ và liên quân Ả rập nhắm vào nhóm IS ở Syria dường như đã giết chết thủ lĩnh của Mặt trận al-Nusra, một nhóm khủng bố có liên hệ với al Qaeda.


Thông tin trên được hãng tin CNN dẫn nguồn một tuyên bố từ nhóm này. Nhóm này cho biết, vị thủ lĩnh của nhóm là Abu Yousef al-Turki, hay còn được gọi là Turk đã chết.

Tuyên bố của al-Nusra được đăng trên Twitter kèm theo một bức ảnh cũ của tay súng này, được coi như là bằng chứng rằng y đã chết.



Hiện chưa thể xác minh một cách độc lập tuyên bố của al-Nusra, nhưng tổ chức Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết, nhóm khủng bố này là một trong những mục tiêu của các cuộc không kích. Mỹ không xác định al-Nusra là một nhóm mục tiêu trong các cuộc tấn công.

Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết, các cuộc không kích bắt đầu từ sáng sớm ngày hôm qua, 23/9, theo giờ địa phương, "chỉ là sự khởi đầu", nhưng ông không cho biết thêm về các hoạt động quân sự trong tương lai.

Tuy nhiên, Syria cảnh báo Mỹ không nên lặp lại những "thất bại của Mỹ tại Iraq bằng cách thực hiện cùng một loại các cuộc tấn công quân sự mù".

Các cuộc không kích của Mỹ vào lực lượng IS ở Syria có sự tham gia của Bahrain, Ả Rập Xê-út, UAE và Jordan, trong khi Qatar đóng vai trò hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh nhóm khủng bố al-Nusra đã chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.