Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh tham gia không kích phiến quân IS ở Iraq

Nguyễn Hồng Đăng| 27/09/2014 09:51

(HNMO) - Nghị sĩ Anh ngày 26/9 đã bỏ phiếu tán thành việc không kích phiến quân Hồi giáo IS ở Iraq, sau khi một nhân viên cứu trợ nước này bị nhóm khủng bố chặt đầu.


Anh sẽ sử dụng chiến đấu cơ Tornado để không kích IS ở Iraq


Trong cuộc bỏ phiếu ở Quốc hội Anh, có 524 phiếu ủng hộ và chỉ 43 phiếu chống, thông qua việc Anh tham gia Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Ông Cameron từng thề sẽ đáp trả IS sau khi David Haines, một nhân viên cứu trợ người Anh bị nhóm khủng bố này chặt đầu. Thủ tướng Anh cũng không loại trừ khả năng mở rộng không kích IS sang lãnh thổ Syria, nơi mà Mỹ và các đồng minh Arab đã tiến hành ném bom từ ngày 23/9

Trong chiến dịch chống IS, Anh sẽ sử dụng 6 máy bay ném bom Tornado GR4 ở đảo Síp, không kích IS ở miền bắc Iraq. Các máy bay đang ở căn cứ Akrotiri của Không quân Hoàng gia Anh trong vòng 6 tuần qua đã thực hiện nhiệm vụ trinh sát ở Trung Đông.

"Bạn sẽ không thấy hành động quân sự tức thì, một làn sóng gây sốc và sợ hãi hay bất cứ điều gì tương tự như thế, không phải trong đêm nay, hoàn toàn không", Sky News dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nói. "Chúng ta phải chọn các mục tiêu của chúng ta phù hợp với nỗ lực của Mỹ và các nước ở Iraq".

Cũng trong ngày 26/9, Liên minh chống Nhà nước Hồi giáo ở Iraq do Mỹ dẫn đầu có thêm ba thành viên, gồm Anh, Bỉ và Đan Mạch. NBC News dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm qua cho biết Mỹ và các đồng minh đã thực hiện hơn 200 cuộc không kích ở Iraq và 43 cuộc ở Syria.

Số bom Mỹ ném xuống các mục tiêu của IS ở Syria bằng cả tháng so với đợt không kích Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh tham gia không kích phiến quân IS ở Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.