Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người biểu tình Hong Kong phong tỏa nhiều tuyến phố

Vân An| 29/09/2014 10:13

(HNMO) – Hôm nay, 29/9, hàng nghìn người dân Hong Kong vẫn còn biểu tình trên các đường phố, phớt lờ những lời kêu gọi chấm dứt biểu tình và khí gas.


Theo hãng tin BBC, đêm qua, cảnh sát chống bạo động đã được tăng cường để giải tán đám đông, những người phớt lờ những cảnh báo chính thức rằng các cuộc biểu tình là bất hợp pháp.

Những người biểu tình giận dữ với các kế hoạch của chính phủ Trung Quốc về việc lựa chọn ứng cử viên cho cuộc bầu cử tại khu vực này vào năm 2017.

Người đứng đầu đặc khu hành chính Hong Kong đã tái khẳng định trước công chúng rằng, những lời đồn về sự can thiệp của quân đội Trung Quốc là không đúng sự thật.



Đêm qua, hàng nghìn người biểu tình vẫn tiếp tục cắm trại bên ngoài tòa nhà chính phủ, bất chấp những lời kêu gọi họ nên về nhà.

Trong một diễn biến về tình hình bất ổn còn lan rộng, các cuộc biểu tình mới đã bùng phát ở nhiều khu vực khác.

Khoảng 3.000 người đã phong tỏa một con đường chính cắt ngang vịnh Mongkok, trong khi một đám đông khác khoảng 1.000 người đã đối mặt với hàng rào cảnh sát tại quận mua bán sầm uất Causeway Bay.

Ngay trước giờ cao điểm sáng nay, cảnh sát đã ra một tuyên bố kêu gọi những người biểu tình bình tĩnh, dừng chiếm đóng các con phố chính.

Cục giáo dục Hong Kong hôm nay cũng đã tuyên bố, các trường học ở Wan Chai cũng như các quận phía tây và trung tâm Hong Kong sẽ đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người biểu tình Hong Kong phong tỏa nhiều tuyến phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.