Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những người Hong Kong chuẩn bị cho cuộc biểu tình kéo dài

Vân An| 30/09/2014 15:09

(HNMO) – Hôm nay, 30/9, hàng nghìn người biểu tình Hong Kong đã mở rộng sự phong tỏa các tuyến phố của thành phố, chất cao các đồ vật và xe đẩy siêu thị thành rào chắn, lo ngại rằng cảnh sát có thể dẹp quang đường phố trước lễ quốc khánh Trung Quốc.


Theo hãng tin Reuters, cuối tuần trước, cảnh sát chống bạo động đã bắn hơi cay vào những người biểu tình nhưng hôm qua, lực lượng này đã rút đi nhằm làm dịu căng thẳng khi cuộc biểu tình vẫn tiếp tục.

Những người biểu tình, phần lớn là sinh viên, yêu cầu thực hiện dân chủ đầy đủ và đã kêu gọi người đứng đầu thành phố từ chức. Những người biểu tình đã tụ tập ở ít nhất 4 khu vực kinh doanh sầm uất của Hong Kong, trong đó có khu Admiralty, nơi đặt trụ sở chính quyền Hong Kong, khu thương mại Central, khu mua sắm Causeway Bay và quận Mong Kok đông dân ở bán đảo Cửu Long.



Các nhà tổ chức cho biết, khoảng 80.000 người đã xuống đường sau khi các cuộc biểu tình nổ ra tối thứ Sáu tuần trước, nhưng hôm nay, lượng người biểu tình đã giảm bớt khi một số người biểu tình về nhà nghỉ ngơi.

Những người biểu tình đã thiết lập các điểm cung cấp nước uống đóng chai, hoa quả, đồ ăn nhẹ, áo mưa, khăn, mặt nạ, lều…, cho thấy rằng họ sẽ còn biểu tình dài ngày.

Cuộc biểu tình dự kiến sẽ leo thang vào ngày mai, 1/10, khi những cư dân của thành phố Macau cũng có kế hoạch biểu tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người Hong Kong chuẩn bị cho cuộc biểu tình kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.