Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria ủng hộ cuộc chiến toàn cầu chống IS

01/10/2014 06:42

(HNM) - Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Syria Walid Al-Moualem cho biết Syria ủng hộ nỗ lực quốc tế chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hai máy bay chiến đấu của Mỹ tham gia không kích IS tại Syria. Ảnh AP



Trong một tuyên bố tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) ngày 29-9, ông Moualem khẳng định hành động quân sự chống IS và Mặt trận Al-Nusra tại Syria có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda cũng như các nhóm cực đoan khác cần đi kèm với việc cắt đứt nguồn cung cấp tài chính, vũ khí, các tay súng và sự huấn luyện cho các lực lượng này. Mặt khác, ông Moualem cáo buộc chính quyền Mỹ áp dụng chính sách tiêu chuẩn kép trong cuộc chiến chống khủng bố. Hiện IS đã chiếm giữ nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq, và bị cáo buộc tiến hành các vụ thảm sát dân thường và binh sĩ. Các cuộc không kích của Mỹ và các nước đồng minh đến nay chưa ngăn chặn được đà mở rộng của lực lượng này.

Trong diễn biến liên quan, AFP dẫn nguồn tin từ các sĩ quan quân đội cấp cao của Iraq cho biết ngày 30-9, lực lượng người Kurd đã phát động các cuộc tấn công nhằm vào các phần tử thánh chiến của IS trên 3 mặt trận ở miền Bắc nước này.

Cùng ngày, tại khu vực Seabrook, ngoại ô thành phố Melbourne, miền Nam Australia, cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên 23 tuổi với cáo buộc hỗ trợ 12.000 USD cho một công dân Mỹ đang tham gia một tổ chức khủng bố ở Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria ủng hộ cuộc chiến toàn cầu chống IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.