Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ, ít nhất 12 người thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 01/10/2014 15:45

(HNMO) - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa tại thành phố Gorakhpur, Ấn Độ đêm ngày 30/9.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ


Cảnh sát Ấn Độ cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do vụ va chạm giữa hai đoàn tàu tốc hành trong đêm 30/9 tại thành phố Gorakhpur thuộc bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này.

Tai nạn xảy ra tại điểm giao nhau Kainchi, khi tàu Barauni Express và tàu Krishak Express cùng đi vào một đường ray. Ba toa của một trong hai tàu trên đã bị lật.

Người đứng đầu cơ quan Quan hệ công chúng Alok Singh cho hay, có ba hành khách trên tàu đã văng ra khỏi tàu sau vụ va chạm.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy lỗi thuộc về tàu Krishak Express khi không chấp hành tín hiệu dẫn đến việc va chạm với tàu Barauni Express. Hai nhân viên lái tàu Krishak Express sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cơ quan đường sắt đông bắc Ấn Độ (NER) và người phát ngôn cảnh sát xác nhận tàu Krishak Express đã vượt quá giới hạn an toàn màu đỏ. Hiện, cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Các hoạt động cứu hộ đang được triển khai cả đêm khi các quan chức và nhân viên cứu hộ khẩn trương đến hiện trường sau khi nhận được tin báo của dân làng. Không quân Ấn Độ (IAF) có doanh trại gần hiện trường vụ tai nạn đã tham gia vào hoạt động cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ, ít nhất 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.