Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom ở thủ đô Afghanistan, 31 người thương vong

Vân An| 01/10/2014 15:58

(HNMO) - 10 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương sau hai vụ đánh bom tự sát nhắm mục tiêu vào các xe quân đội ở thủ đô Kabul của Afhganistan sáng sớm ngày hôm nay, 1/10.


Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, trong số các nạn nhân có 7 quân nhân, 1 thường dân và 2 kẻ tấn công tự sát.

Các vụ đánh bom xảy ra 1 ngày sau khi nước này ký kết một thỏa thuận an ninh và phòng thủ với Mỹ.

Vụ tấn công thứ nhất xảy ra khi một xe buýt đang chạy chậm để vượt qua khúc cua ở phía tây Kabul vào khoảng 6h20’ sáng nay, giờ địa phương (tức 9h sáng giờ Việt Nam).

Hiện trường vụ đánh bom



Cuộc tấn công thứ hai diễn ra 5 phút sau đó ở phía bắc Kabul khi một quả bom xe phát nổ gần một xe quân đội, làm kẻ tấn công chết và 6 quân nhân bị thương.

Hôm qua, Afghanistan và Mỹ đã ký kết Hiệp định An ninh song phương (BSA), cho phép một số lượng nhất định lực lượng Mỹ ở lại đất nước này sau khi các binh sĩ do NATO chỉ huy rút khỏi Afghanistan trong năm nay.

Nhóm Taliban đã nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công. Zabiullah Mujahid, một phát ngôn viên Taliban cho biết, các cuộc tấn công là sự đáp trả thỏa thuận trên.

Trong một bước đi tương tự, chính phủ Afghanistan và NATO cũng đã ký Hiệp định Tình trạng lực lượng (SOFA).

Hiện hơn 41.000 binh sĩ NATO, giảm so với mức đỉnh 130.000 vào năm 2010, đang đóng quân tại Afghanistan. Gần 29.000 trong số đó là người Mỹ. Washington có kế hoạch cắt giảm lực lượng xuống còn dưới 10.000 người trong năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom ở thủ đô Afghanistan, 31 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.