Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS chặt đầu 5 tay súng người Kurd

Vân An| 02/10/2014 15:12

(HNMO) – Nhóm khủng bố IS đã chặt đầu 7 nam giới và 3 phụ nữ tại một khu vực người Kurd ở phía bắc Syria.


Trang tin Daily Mail dẫn nguồn tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết, trong số những người bị chặt đầu có 5 tay súng người Kurd, trong đó có 3 phụ nữ, và 4 người Ả Rập gốc Syria. Họ bị chặt đầu gần thị trấn Kobani.

Những tay súng người Kurd trên đã bị bắt làm tù nhân trong cuộc giao tranh tại Ayn Arab, thị trấn chính của người Kurd, một thị trấn sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và đã bị lực lượng IS chiếm đóng.

Người đứng đầu tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết, các công dân nam người Kurd cũng bị chặt đầu. Hiện chưa rõ lý do tại sao họ bị bắt giữ và bị chặt đầu.

Các nữ quân nhân người Kurd của YPG



Các hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội cho thấy, thủ cấp của những người phụ nữ được đặt trên một tấm xi măng do các phiến quân IS cầm.

Những tay súng người Kurd bị chặt đầu thuộc lực lượng bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG). Trong lực lượng này, phụ nữ sát cánh chiến đấu cùng nam giới. Nhóm vũ trang này là của nhóm chính trị lớn của người Kurd ở Syria.

Các lực lượng người Kurd đã chiến đấu với các phiến quân IS ở trong và xung quanh Kobani kể từ khi tổ chức khủng bố cực đoan này mở cuộc tấn công hồi giữa tháng 9 vừa qua.

Quân đội Mỹ cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành nhiều cuộc không kích chống IS ở gần Kobani trong những ngày qua, phá hủy một phương tiện vũ trang, một xe tăng và một cỗ pháo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS chặt đầu 5 tay súng người Kurd

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.