Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan bắt giữ 2 nghi can sát hại và hãm hiếp du khách người Anh

Tuấn Kiệt| 04/10/2014 07:47

(HNMO) - Cảnh sát Thái Lan đã công bố danh tính hai thanh niên Myanmar bị bắt với tội giết người và hiếp dâm. Hai người này bị cáo buộc giết chết hai du khách người Anh trên một hòn đảo phía nam vào tháng trước.

ên Myanmar bị bắt với tội giết người và hiếp dâm. Hai người này bị cáo buộc giết chết hai du khách người Anh trên một hòn đảo phía nam vào tháng trước.


Theo thông tin của cảnh sát đưa ra ngày 3/10, hai nghi can là công nhân nhập cư trái phép bị cáo buộc đã giết David Miller, 24 tuổi, và Hannah Witheridge, 23 tuổi, trên đảo Koh Tao vào ngày 15/9.

Hai nạn nhân là du khách người Anh.


Prachum Ruangthong, một sỹ quan cảnh sát nói với AFP: "Hai công dân Myanmar bị buộc tội giết người, hãm hiếp (nạn nhân Witheridge) và trộm cắp".

Hai nghi phạm là Win, 21 tuổi, và Saw, 23 tuổi, đến từ bang Rakhine của Myanmar cũng đã thừa nhận giết chết 2 công dân Anh nói trên. Cả hai thanh niên này đã cùng hãm hiếp nạn nhân nữ. Sau đó giết họ bằng một thanh gỗ và cuốc vườn. Nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường đẫm máu.

Hai nghi phạm là lao động nhập cư người Myanmar.


"Hai kẻ tình nghi Myanmar đã thú nhận giết chết cặp đôi người Anh", Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung nói với AFP. "Kết quả xét nghiệm ADN (từ hai nghi can) trùng với mẫu thu được trong cơ thể của (nữ) nạn nhân".

Ngoài 2 nghi can nói trên còn có một người thứ ba cũng là người Myanmar được cho là một nhân chứng và hiện đang được cảnh sát bảo vệ trên Koh Tao, Cảnh sát trưởng tỉnh Kiattipong Khaosamang nói với AFP.

Cảnh sát tổ chức thực nghiệm dựng lại hiện trường

Sau khi vụ án xảy ra, hàng trăm người đã phải test mẫu ADN.


Theo AFP, sau khi vụ giết người tàn bạo được phát hiện, cảnh sát tiến hành hàng trăm thử nghiệm DNA với các đối tượng nghi vấn trong và xung quanh khu vực Koh Tao. Nhân viên của hai quán bar bên bờ biển đã phải xếp hàng để cảnh sát Thái Lan thử nghiệm DNA vào ngày 23/9/2014.

Vụ án mạng ghê rợn này được cho là ảnh hưởng đáng kể đến ngành du lịch của Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan bắt giữ 2 nghi can sát hại và hãm hiếp du khách người Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.