Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS lại hành quyết con tin người Anh

Theo Mỹ Loan| 04/10/2014 09:49

Ngày 3-10, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục tung một đoạn phim ghi cảnh hành quyết một con tin người Anh Alan Henning.

Alan Henning, con tin người Anh đã bị IS giết hại - Ảnh: AFP


Thủ tướng Anh David Cameron đã xác nhận con tin này là công dân Anh Alan Henning, vốn là tài xế đang làm việc cho một tổ chức từ thiện ở Syria.

Đoạn phim trên do tổ chức theo dõi khủng bố SITE phát hiện. Trong đó, Henning mặc bộ đồ màu cam và quỳ trên cát, bên cạnh là một phiến quân IS bịt mặt cầm dao.

Henning, 47 tuổi là một tài xế tình nguyện đã đến Syria cùng với hội thiện nguyện Hồi giáo. Trong đoạn phim, Henning nói rằng là một người Anh, ông đang trả giá cho cuộc bỏ phiếu của quốc hội nước này về việc tham gia liên minh chống IS.

Ngay sau đó, phiến quân IS đã nêu đích danh thủ tướng Anh: “Máu của David Haines đã vấy lên hai tay ông, Cameron. Alan Henning cũng sẽ bị giết nhưng máu của hắn sẽ vấy lên cả quốc hội Anh”.

Ngay sau đó là cảnh Henning đã bị cắt cổ. Phiến quân trên có cùng giọng nói với tên đao phủ tên John xuất hiện trong các đoạn phim hành quyết những con tin Anh, Mỹ trước trước đó.

Tên đao phủ này ngay sau đó còn đe dọa sẽ giết Kassig, một cựu quân nhân người Mỹ, từng phục vụ ở Iraq và sau đó trở về làm việc cho một tổ chức nhân đạo.

"Obama, ông đã bắt đầu các cuộc không kích ở Sham, nhắm vào người của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục cắt đầu người dân của ông” - phiến quân IS nói bằng tiếng Ả Rập dùng ở Syria.

AFP dẫn lời ông Cameron thề sẽ đưa những kẻ giết hại Henning ra trước công lý.

“Bằng mọi cách có thể, chúng tôi sẽ truy bắt những kẻ giết người này và đem chúng ra xét xử” - Thủ tướng Cameron nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Barck Obama lên án vụ giết người là “man rợ” và cảnh báo liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu sẽ tiếp tục hành động quyết liệt hơn để hủy diệt IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS lại hành quyết con tin người Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.