Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ thực hiện 25 cuộc không kích mới ở Syria, Iraq

Theo Trần Phương| 19/10/2014 08:27

25 vụ không kích ở Syria và Iraq nhắm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã được Mỹ thực hiện trong hai ngày qua.

Một đội máy bay F-18E Super Hornets của Hải quân Mỹ bay trên bầu trời Iraq - Ảnh: AFP


Máy bay chiến đấu của Mỹ đã thực hiện 25 vụ không kích ở Syria và Iraq trong hai ngày qua nhắm vào các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) và các cơ sở khai thác dầu mà chúng kiểm soát, quân đội Mỹ cho biết ngày 19-10.

15 cuộc không kích diễn ra ở Syria, trong đó 12 vụ nhằm vào mục tiêu là "các cơ sở sản xuất, thu thập, lưu trữ và và vận chuyển dầu" của IS, AFP dẫn tuyên bố của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ.

Các phiến quân hiện kiểm soát một vùng lãnh thổ trải dài phía tây bắc Iraq và sang phía đông Syria phía đông, nơi đặt hầu hết các mỏ dầu chính của Syria.

Các chuyên gia ước tính phiến quân kiếm được đến 3 triệu USD mỗi ngày từ các cơ sở khai thác dầu trước khi liên minh bắt đầu tung ra các cuộc không kích ở Syria.

Với bảy cuộc không kích ở phía đông của Diban, Mỹ đã "tấn công thành công một cơ sở thu hoạch dầu thô của IS bao gồm các thiết bị thu dầu thô và một cơ sở lọc dầu “, tuyên bố nói.

Năm vụ không kích khác ở phía đông nam của Deir Ezzor phá hủy một nhà máy lọc của phiến quân.

Ba vụ không kích còn lại nhắm vào hai điểm chiến đấu của IS gần Kobane và một doanh trại quân đội ở tỉnh Raqa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thực hiện 25 cuộc không kích mới ở Syria, Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.