Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga phủ nhận tàu ngầm gặp nạn trong lãnh hải Thụy Điển

Nguyễn Hồng Đăng| 20/10/2014 07:21

(HNMO) - Giới chức Nga phủ nhận khả năng có tàu ngầm gặp nạn trong lãnh hải Thụy Điển sau khi phía Thụy Điển tuyên bố tìm kiếm một tàu ngầm bí ẩn tiếp cận khu vực ngoài khơi Stockholm.

Tàu chiến Thụy Điển tăng cường tuần tra khu vực ngoài khơi Stockholm


Quan chức Nga khẳng định: "Tàu ngầm cũng như các tàu nổi của Hải quân Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong các khu vực của đại dương thế giới theo đúng kế hoạch. Hiện không có tình huống bất thường và khẩn cấp nào với các tàu Nga, trường hợp tai nạn thì càng không có.

”Trước đó, , cơ quan quân sự Thụy Điển đã bắt đầu hoạt động qui mô nhằm tìm kiếm chiếc tàu ngầm nước ngoài được cho là của Nga dường như đang hiện diện trong vùng lãnh hải của nước này, ở gần Stockholm. Cuộc tìm kiếm đã huy động các tàu chiến, máy bay trực thăng và nhiều đơn vị bộ binh.

Cơ quan bắt sóng điện tử của Hải quân Thụy Điển đã phát hiện tín hiệu cấp cứu phát đi từ một tàu ngầm nhiều khả năng là của Nga tại khu vực quần đảo Stockholm.

Báo Svenska Dagbladet của Thụy Điển ngày 18/10 cho biết nơi tiếp nhận tín hiệu là một trong các trạm thuộc thành phố Kaliningrad của Nga.

Những trao đổi điện tử trên được tiến hành trên các tần số thường sử dụng của Hạm đội Nga trong tình huống bất thường khẩn cấp.

Năm 1981 khi một tàu ngầm Liên Xô mắc cạn cách một trong những căn cứ hải quân lớn nhất của Thụy Điển chỉ vài dặm. Sự việc khi đó đã suýt gây ra một cuộc xung đột giữa hai nước nhưng may mắn là đã được xử lý ổn thỏa sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phủ nhận tàu ngầm gặp nạn trong lãnh hải Thụy Điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.