Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi máy bay ở Moscow, lãnh đạo tập đoàn dầu lửa Total thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 21/10/2014 07:24

(HNMO) - Một máy bay hạng nhẹ bị rơi và bốc cháy ở sân bay Vnukovo, Moscow ngày 20/10, khiến 5 người thiệt mạng trong đó có lãnh đạo của tập đoàn dầu lửa Total.


Giám đốc điều hành tập đoàn dầu lửa Total (Pháp) đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay


Theo Ria Novosti,chiếc máy bay thương mại hạng nhẹ Falcon 50 gặp nạn vào tối ngày thứ Ba. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do máy bay va chạm với một xe dọn tuyết trên đường băng khi cất cánh vào 0h10 ngày thứ ba, khiến bánh lái máy bị hư hỏng. Phi công đã quyết định qua trở lại và hạ cánh xuống sân bay.

Khi lao xuống đường băng, máy bay ngay lập tức bốc cháy ngùn ngụt, khiến toàn bộ mọi người trên máy bay thiệt mạng. Ngoài ra, người lái xe dọn tuyết dưới mặt đất cũng thiệt mạng.

Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu lửa Total Christophe de Margerie đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ông là hành khách duy nhất trên máy bay với 3 thành viên phi hành đoàn, cũng là người Pháp.

“Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành", một quan chức sân bay cho biết.

Ông Christophe de Margerie, 63 tuổi, gia nhập Total từ năm 1974. Ông trải qua nhiều vị trí trong cơ quan Tài chính, Khai thác và Sản xuất của tập đoàn. Năm 1995, ông là Chủ tịch của Total Trung Đông trước khi có mặt trong Ủy ban giám đốc của Total với tư cách là Chủ tịch Khai tác và Sản xuất vào tháng 5/1999. Ông được bổ nhiệm là Chủ tịch và Tổng giám đốc Total vào 5/2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi máy bay ở Moscow, lãnh đạo tập đoàn dầu lửa Total thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.