Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lái xe cào tuyết say rượu khi đâm vào máy bay chở CEO Total

Theo Đăng Nguyễn| 21/10/2014 14:37

Các nhà điều tra Nga bước đầu xác định người lái xe cào tuyết có dấu hiệu say rượu khi đâm vào máy bay chở CEO Total, Christophe de Margerie. Người này hiện đang bị thương nặng.

CEO Total Christophe de Margerie đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Moscow.


RT dẫn lời người đứng đầu Ủy ban điều tra Vladimir Markin cho biết cơ quan điều tra Nga đã xác định người lái xe cào tuyết đâm vào máy bay chở Chủ tịch tập đoàn dầu lửa Total Christophe de Margerie, có dấu hiệu say rượu.

Ở thời điểm xảy ra tai nạn vào lúc 0 giờ 10 phút (giờ Moscow), máy bay Falcon 50 đã đâm vào chiếc xe cào tuyết. Máy bay chưa rời khỏi đường băng, theo RT. CEO Christophe de Margerie là hành khách duy nhất trên máy bay cùng với phi hành đoàn bao gồm 3 người Pháp.

Cơ quan điều tra Nga đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ tai nạn, bao gồm lỗi từ đài kiểm soát không lưu, do người lái xe cào tuyết và khả năng tai nạn do lỗi của phi công.

Hộp đen của chiếc Falcon 50 dã được tìm thấy trong khi người lái chiếc xe dọn tuyết vẫn trong tình trạng sốc và bị thương nặng do va chạm với máy bay.

Hãng dầu khổng lồ Total của Pháp ngày 21/10 đã xác nhận tổng giám đốc Christophe de Margerie đã tử vong trong vụ tai nạn máy bay ở một sân bay tại Moskva. Ông de Margerie là hành khách duy nhất cùng với các thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Hãng dầu lửa Total đưa ra tuyên bố chung: "Total Group đau buồn xác nhận CEO của hãng là ông Christophe de Margerie đã thiệt mạng tối qua vào lúc khoảng 10 giờ tối (giờ Paris) trong vụ tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo ở Moskva sau khi đâm vào một chiếc xe cào tuyết".


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lái xe cào tuyết say rượu khi đâm vào máy bay chở CEO Total

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.