Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẽ cùng Pháp mở hộp đen máy bay khiến CEO Total thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 22/10/2014 09:15

(HNMO) – Ủy ban hàng không liên bang Nga (MAK) sẽ chỉ mở hộp đen máy bay Falcon gặp nạn tại Moscow khiến CEO Total Christophe de Margerie thiệt mạng khi có sự xuất hiện của các chuyên gia Pháp.


Vụ tai nạn máy bay đã khiến CEO Total thiệt mạng cùng 3 thành viên phi hành đoàn


Công việc tiếp theo để điều tra vụ tai nạn sẽ được tiến hành cùng sự hợp tác chặt chẽ với các đồng nghiệp người Pháp theo tiêu chuẩn ICAO.

Văn phòng Điều tra tai nạn Pháp (BEA) đã bổ nhiệm một đại diện được ủy quyền và năm ủy viên hội đồng, sẽ đến Moscow trong ngày 21/10 để tham gia điều tra vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, người đứng đầu công ty dầu lửa Pháp Total Christophe de Margerie đã bị thiệt mạng đêm thứ Ba trong vụ chuyên cơ Falcon 50 va chạm với xe cào tuyết tại sân bay Moscow". Nạn nhân của thảm họa là bốn người trên máy bay. Người lái xe cáo tuyết hiện đang bị thương nặng.

Máy ghi âm chuyến bay đã được lấy khỏi hiện trường tai nạn và đưa đến Trung tâm Khoa học và Công nghệ IAC. Cuộc điều tra tạm thời đưa ra các giả thiết máy bay gặp nạn do lỗi của người lái xe cào tuyết vốn đang bị say rượu, lỗi từ phía phi công trên máy bay và lỗi do đài kiểm soát không lưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ cùng Pháp mở hộp đen máy bay khiến CEO Total thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.