Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lại một người nhảy rào vào Nhà Trắng

Theo MỸ LOAN| 23/10/2014 11:17

Ngày 22-10, Nhà Trắng buộc phải đóng cửa sau khi một người đàn ông nhảy qua hàng rào ở phía bắc tòa nhà và bi bắt ngay sau đó.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Cơ quan mật vụ Mỹ cho biết người đàn ông này đã bị chó nghiệp vụ tấn công và sau đó bị bắt.

Reuters cho biết hình ảnh trên một đoạn video cho thấy nhiều nhân viên mật vụ đang bao vây người đàn ông trên bãi cỏ phía bắc Nhà Trắng. Trước đó người này đã đấm trả một trong những con chó nghiệp vụ khi bị tấn công.

“Những chú chó đã bắt được ông ta” - người phát ngôn trên cho biết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19g15 theo giờ địa phương (khoảng 6g15 sáng 23-10 theo giờ Việt Nam).

“Các nhân viên mật vụ đã đưa người đàn ông này đến phòng tạm giam ở phía bắc Nhà Trắng và sau đó chuyển ông ta đến một bệnh viện địa phương để giám định tình trạng sức khỏe tâm thần”- người phát ngôn của Cơ quan mật vụ Mỹ cho biết.

Đây là vụ đột nhập thứ hai chỉ trong khoảng một tháng kể từ vụ Omar Gonzalez (42 tuổi) mang theo một con dao và nhảy qua hàng rào ở phía bắc Nhà Trắng.

Sau đó, chạy về phía tòa nhà điều hành hôm 19-9 gây náo loạn trong khu vực này. Nhân viên an ninh phải phong tỏa khuôn viên Nhà Trắng và cho sơ tán các nhân viên.

Các vụ đột nhập liên tiếp Nhà Trắng đã làm dấy lên những nghi ngờ quy trình an ninh tại nơi vốn luôn có nhân viên mật vụ và các tay súng bắn tỉa canh gác nghiêm ngặt, đồng thời khiến giám đốc cơ quan mật vụ Julia Pierson phải từ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại một người nhảy rào vào Nhà Trắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.