Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc mở chiến dịch rầm rộ chặn máy bay không người lái

Theo An Bình| 23/10/2014 15:55

Trung Quốc đã triển khai hơn 1.200 binh sĩ, 123 phương tiện quân sự và điều động các chiến đấu để đối phó với một chuyến bay không được cấp phép gần sân bay Bắc Kinh mà sau đó được xác định là một máy bay không người lái vẽ bản đồ.

Một máy bay chiến đấu của Trung Quốc.


Báo chí nhà nước Trung Quốc ngày 23/10 đưa tin, 3 nam giới đã bị khởi tố về vụ việc trên.

Tờ báo dẫn lời các công tố viên nói rằng tổng cộng 1.226 binh sĩ, 123 phương tiện quân sự, 26 nhân viên kỹ thuật radar, 2 máy bay chiến đấu và 2 trực thăng đã được điều động sau khi chiếc máy bay lạ được phát hiện trên màn hình radar.

Cảnh sát đã bắt giữ 2 nam giới điều khiển chiếc máy bay không người lái và người thứ 3 ra đầu thú sau đó. Tất cả 3 người này đều làm việc cho một công ty công nghệ hàng không và chiếc máy bay không người lái được dùng cho mục đích khảo sát và vẽ bản đồ.

Một vụ máy bay không người lái tại Bắc Kinh, vốn xảy ra hồi tháng 12 năm ngoái, đã khiến 10 chuyến bay bị hoãn.

Trung Quốc cấm tất cả các chuyến bay, dù là có người lái hay không người lái, trừ khi có sự phê chuẩn từ trước của giới chức không quân, hàng không dân sự và cơ quan kiểm soát không lưu địa phương.

Hồi tháng 6, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông New Zealand khi anh này phóng một máy bay không người lái được gắn camera trên Tử Cấm Thành, một địa điểm du lịch nổi tiếng và từng là nơi cư ngụ của các vị hoàng đế Trung Hoa, nằm cạnh khu dinh thự của ban lãnh đạo Trung Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc mở chiến dịch rầm rộ chặn máy bay không người lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.