Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca nhiễm Ebola đầu tiên ghi nhận tại New York, Mỹ

Nguyễn Hồng Đăng| 24/10/2014 09:01

(HNMO) - Một bác sĩ ở New York vừa trở về từ Tây Phi cách đây 10 ngày đã có những phản ứng dương tính với virus Ebola.


Bác sĩ nhiễm Ebola hiện đang được cách ly tại bệnh viện Bellevue, New York


Bệnh nhân là bác sĩ Craig Spencer, 33 tuổi với những triệu chứng nhiễm Ebola như sốt cao, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi. Bác sĩ này sau đó đã được chuyển đến khu cách ly tại Bệnh viện Belleveu, New York.

Thông tin về bệnh nhân này đã được đưa lên trang web chính thức của Sở y tế New York. Trong khi đó, một đội chuyên trách được cử theo dõi những người đã tiếp xúc với bệnh nhân Craig kể từ khi người này trở về New York để sớm ngăn chặn những rủi ro lây lan.

Các quan chức sở y tế thành phố đang kiểm tra danh sách những người có liên hệ với bác sĩ Spencer đề phòng virus Ebola lây lan ra cộng đồng. Sở y tế New York khẳng định các nhân viên tại Bệnh viện Belleveu được đào tạo đúng quy trình trong việc chăm sóc những bệnh nhân Ebola.

Đây là trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên được ghi nhận tại New York. Người Mỹ đầu tiên chết vì Ebola là bệnh nhân, Thomas Eric Duncan. Ông Duncan đã qua đời ngày 8/10.

Hai nữ y tá chăm sóc cho bệnh nhân này ở Dallas, Texas cũng bị nhiễm Ebola bao gồm một nữ y tá gốc Việt có tên Nina Phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm Ebola đầu tiên ghi nhận tại New York, Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.