Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuyền trưởng phà Sewol bị đề nghị án tử hình

Nguyễn Hồng Đăng| 28/10/2014 08:48

(HNMO) - Các công tố viên Hàn Quốc ngày 27/10 đã đề nghị mức án tử hình dành cho thuyền trưởng phà Sewol vì đã bỏ mặc phà chìm khiến gần 300 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh.


Thuyền trưởng phà Sewol bị đề nghị mức án tử hình


Phiên tòa được tổ chức tại Gwangju, cách Seoul 265km về phía Nam. Đại diện công tố cho biết, bị cáo "phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong thảm họa này và bị cáo đã không thực hiện bất kỳ hành động nào để giải cứu hành khách”.

Theo Reuters, phiên tòa xử thuyền trưởng Lee Joon-Seok và 14 thuyền viên phà Sewol đã diễn ra ngày 27/10 tại thành phố miền nam Gwangju. Cơ quan công tố đã đề nghị án tử hình với thuyền trưởng phà Sewol và án tù chung thân đối với 3 thành viên thủy thủ đoàn khác.

Tòa án Gwangju hiện vẫn chưa đưa ra quyết định về các bản án mà bên công tố đưa ra.

Phà Sewol đã lật úp và chìm xuống biển ngày 16/4. Khoảng 284 người đã thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học đang trên đường đến đảo Jeju nghỉ mát. Hiện vẫn còn 20 người mất tích.

Đây là một trong những tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử Hàn Quốc, khiến nhiều người dân phẫn nộ.

Các chuyên gia cho rằng, những sai lầm của thuyền trưởng và thủy thủ đoàn chính là nhân tố quyết định, khiến số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này lớn đến như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuyền trưởng phà Sewol bị đề nghị án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.