Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba Lan đưa quân tới biên giới với Ukraina

Theo Hoài Linh| 28/10/2014 14:24

Warsaw đã quyết định chuyển quân từ phía tây đất nước tới khu vực biên giới phía đông do


Theo RT, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak hôm 28/10 nói với AP: "Đó là một cuộc đại sắp xếp cấu trúc quân đội. Tình hình địa chính trị đã thay đổi, chúng tôi đối mặt với khủng hoảng lớn nhất về an ninh kể từ Chiến tranh lạnh và Ba Lan phải rút ra kết luận từ việc đó".

Ông Tomasz Siemoniak nói, số lượng binh sĩ đóng tại ba căn cứ quân sự ở miền đông sẽ tăng gấp 3 trong hai năm. Quan chức này cũng nói thêm, số lượng máy móc và vũ khí quân sự hạng nặng tại các căn cứ này cũng tăng.

Theo Bộ trưởng Tomasz Siemoniak, đây không phải là một biện pháp cực đoan mà là để phòng thủ do những mối đe dọa phát sinh từ cuộc xung đột ở nước láng giềng Ukraina.

"...chúng tôi muốn các đơn vị ở phía đông Ba Lan có năng lực hơn", quan chức trên cho hay.

Phần lớn lực lượng quân sự của Ba Lan tập trung ở phía tây nước này do Ba Lan không sắp xếp lại cấu trúc quân đội kể từ khi nước này là một phần của khối Xô viết.

Warsaw định đầu tư cho việc hiện đại hóa quân đội, đặc biệt là khu vực phía đông và Bộ Quốc phòng đã có kế hoạch mua thêm nhiều máy móc, thiết bị quân sự hạng năng trong năm 2016, ông Siemoniak cho biết hôm 23/10 trong khi đi thăm căn cứ quân sự Siedlce ở phía đông nước này, đài phát thanh Polskie đưa tin.

Hồi tháng 4, Ba Lan - nước thành viên NATO, đã yêu cầu tổ chức này duy trì thường trực 10.000 quân ở gần biên giới phía đông nước này vì lo ngại Nga đổ quân tới biên giới Ukraina. NATO không trả lời trực tiếp đề nghị của Ba Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan đưa quân tới biên giới với Ukraina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.