Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Ukraine phản đối cuộc bầu cử ở miền đông

Nguyễn Hồng Đăng| 30/10/2014 08:51

(HNMO) - Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 29/10 tuyên bố phản đối cuộc bầu cử do lực lượng đối lập miền đông tổ chức, trong khi Nga ủng hộ cuộc bầu cử này.


Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko


Theo ông Poroshenko, nhiều quốc gia thế giới cũng sẽ không công nhận cuộc bầu cử này. Tổng thống Ukraine cũng cảnh báo cuộc bầu cử ở miền đông có thể sẽ phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn đạt được ở Minsk vào tháng trước.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cũng đưa ra tuyên bố cho rằng cuộc bầu cử ở miền đông đi ngược lại hiến pháp và luật pháp Ukraine.

Cuộc bầu cử của phe đối lập miền Đông Ukraine diễn ra đúng một tuần sau cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn tại Ukraine. Với kết quả sơ bộ, các đảng thân phương Tây tại Ukraine vẫn đang giành ưu thế. Theo đó, cử tri gần như hoàn toàn ủng hộ đường hướng hội nhập châu Âu mà Tổng thống và Thủ tướng Ukraine đề xuất.

Trong khi đó, Nga lên tiếng hy vọng cuộc bầu cử tại miền Đông Ukraine diễn ra như dự kiến và sẽ công nhận kết quả bầu cử. Động thái này đã vấp phải sự phản đối của Ukraine cũng như phương Tây. Điều này báo hiệu những sóng gió mới đang đến trong quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ukraine phản đối cuộc bầu cử ở miền đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.