Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp truy tìm UAV bí ẩn do thám nhà máy hạt nhân

Theo Đăng Nguyễn| 31/10/2014 10:23

Các nhà điều tra Pháp đã mở chiến dịch truy tìm máy bay không người lái (UAV) sau khi có những thông tin UAV xuất hiện tại khu vực 7 nhà máy hạt nhân của Pháp.

Theo tin tức từ BBC, UAV đầu tiên bị phát hiện từ ngày 5/10 và đã xuất hiện trở lại nhiều lần sau đó cho đến ngày 25/10 tại các khu vực nhà máy hạt nhân của Pháp.

Nhà điều hành 58 lò phản ứng hạt nhân ở 19 nhà máy của Pháp Electricité de France (EDF), đã đệ đơn khiếu nại về vụ việc. EDF lo ngại những chiếc UAV bí ẩn này có thể mang theo bom với mục đích phá hoại.

Electricité de France vận hành 58 lò phản ứng hạt nhân tại 19 nhà máy ở Pháp.


Các máy bay không được phép tiếp cận khu vực có chu vi 5km và ở độ cao dưới 1.000m gần các nhà máy hạt nhân ở Pháp.

"UAV có nhiều kích cỡ khác nhau, có những chiếc dài đến hai mét, đủ để chở một thiết bị nổ và là những chiếc gây lo lắng nhiều hơn cả", một chuyên gia cho biết.

Pháp có lực lượng hạt nhân lớn thứ hai chỉ sau Mỹ và sản lượng điện các nhà máy hạt nhân của nước này tạo ra chiếm 75% tổng sản lượng, tỷ lệ cao nhất trong các nước trên thế giới.

Các chuyến bay do thám trên thường diễn ra vào ban đêm hoặc sáng sớm. Một địa điểm hạt nhân quân sự và một nhà máy thuộc công ty hạt nhân nhà nước Areva cũng nằm trong số các mục tiêu.

Bộ Nội vụ Pháp khẳng định các nhà máy có một hệ thống để vô hiệu hóa máy bay không người lái và chúng đủ khả năng chịu đựng một cú đâm trực diện của máy bay chở khách.

Pháp có lực lượng hạt nhân lớn thứ hai chỉ sau Mỹ và sản lượng điện các nhà máy hạt nhân của nước này tạo ra chiếm 75% tổng sản lượng, tỷ lệ cao nhất trong các nước trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp truy tìm UAV bí ẩn do thám nhà máy hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.