Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạo lực miền Đông Ukraine bùng phát, 7 binh sỹ thiệt mạng

Theo Dân trí| 31/10/2014 14:19

Quân đội Ukraine ngày 30/10 cho biết, trong vòng 24 giờ qua đã có 7 binh sỹ chính phủ thiệt mạng trong các vụ giao tranh với phe ly khai tại miền Đông.

Bạo lực tại miền Đông Ukraine vẫn tiếp diễn.


Ngoài những người thiệt mạng nêu trên, còn có 11 binh sỹ bị thương trong các vụ đụng độ, do bị phục kích hoặc pháo kích.

“Họ bị sát hại tại những địa điểm khác nhau bởi các vụ nã pháo và một người thiệt mạng trong một vụ phục kích”, người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết.

Những vụ thương vong trên đã đe dọa thêm nữa một lệnh ngừng bắn đã mong manh, được thực thi từ hôm 5/9, trong bối cảnh căng thẳng ngày một tăng trước thềm cuộc bầu cử quốc hội do phe ly khai dự kiến tổ chức vào Chủ nhật này.

Phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 30/10, đại sứ Nga Vitaly Churkin đã lên tiếng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế những hành động khiêu khích và thiếu suy nghĩ.

“Ukraine đang trải qua một giai đoạn rất quan trọng, đòi hỏi phải có những hành động chính xác, cân bằng và khuyến khích tất cả các bên tại Ukraine tiếp tục đối thoại chính trị”, ông Churkin nói. “Chúng tôi kêu gọi tất cả những bên liên quan bên trong và ngoài nước hạn chế những hành động và tuyên bố khiêu khích và thiếu suy nghĩ”.

Vị đại sứ Nga cho rằng Ukraine có thể giải quyết cuộc khủng hoảng nội bộ của mình thông qua đối thoại trên toàn quốc, dựa trên biên bản ghi nhớ Minsk, được ký hồi tháng 9, và hiệp định Geneva về hạ nhiệt căng thẳng tại Ukraine, được ký hồi tháng 4. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo lực miền Đông Ukraine bùng phát, 7 binh sỹ thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.