Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tiến hành bầu cử

HNM| 03/11/2014 05:47

Bất chấp phản đối của Chính phủ Ukraine cũng như các nước Phương Tây, 8h ngày 2-11 (12h Hà Nội), Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tiến hành bầu cử.

Tham gia tranh cử vào cương vị người đứng đầu DPR có 3 ứng cử viên: người đứng đầu chính quyền Donetsk Alexander Zakharchenko, cựu nhân viên cảnh sát đặc nhiệm Berkut - Yuri Sivokonenko và đại biểu lập pháp Novorossia - Alexander Kofman. Hai phong trào xã hội "Donbass Tự do" và "Cộng hòa Donetsk" tham gia tranh cử vào "Hội đồng Nhân dân" DPR.

Tranh cử vào vị trí đứng đầu LPR có 4 ứng cử viên: Người đứng đầu LPR Igor Plotnitskyi, Chủ tịch Liên hiệp công đoàn Oleg Akimov, Bộ trưởng Y tế Larissa Ayrapetyan và doanh nhân Victor Penner. Ba phong trào ứng cử vào "Hội đồng Nhân dân" gồm "Thế giới người Lugansk", "Liên minh Kinh tế Lugansk" và "Liên minh Nhân dân".

100 đại biểu sẽ được bầu vào Hội đồng Nhân dân DPR nhiệm kỳ 4 năm. Để có chân trong cơ quan lập pháp này, tổ chức tranh cử cần hội đủ ít nhất 5% số phiếu. Theo cuộc thăm dò của Đại học Tổng hợp quốc gia Donetsk 10 ngày trước bầu cử, đương kim Thủ tướng Alexander Zakharchenko có nhiều cơ hội đứng đầu DPR với 53% số người ủng hộ, bỏ xa các ứng cử viên Yuri Sivokonenko (7%) và Alexander Kofman (6%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tiến hành bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.