Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiến quân IS hành quyết 50 người ở miền Tây Iraq

Kim Phượng| 03/11/2014 05:49

(HNM) - Theo AP, ngày 2-11, giới chức Iraq và các thủ lĩnh bộ lạc dòng Sunni cho biết nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 50 người của bộ lạc Al Bu Nimr ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.



Đây là vụ thảm sát gần đây nhất của IS tại tỉnh này. Ông Naeem al-Ga'oud, nhân vật cấp cao của bộ lạc trên, cho biết IS đã sát hại 40 đàn ông, 6 phụ nữ và 4 trẻ em tại làng Ras al-Maa, phía Bắc Ramadi.

Một tay súng IS đứng trên một chiếc xe tăng bị phá hủy sau khi tấn công trại quân đội ở tỉnh Anbar. (Nguồn: ibtimes.co.in)


Trong khi đó, mạng tin Afrique dẫn nguồn Báo The Sunday Times của Anh cho biết hàng nghìn kẻ khủng bố thuộc tổ chức IS ở Iraq và Syria đã được tuyển mộ và đào tạo tại Tunisia, nơi được xem là "cái nôi của Mùa xuân Arab". Tunisia trở thành trung tâm tuyển mộ những "chiến binh thánh chiến" trẻ và là nhà cung cấp hàng đầu cho các nhóm khủng bố ở Iraq và Syria, với hơn 3.000 "chiến binh".

Cuối tuần qua, hàng chục nghìn người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia biểu tình tại nhiều thành phố nhằm thể hiện tình đoàn kết với lực lượng tự vệ người Kurd ở Syria đang chiến đấu bảo vệ thị trấn chiến lược Kobane giáp giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ trước các cuộc tấn công của những tay súng thuộc tổ chức IS. Trong khi đó, các cộng đồng người Kurd cũng tổ chức các cuộc biểu tình quy mô nhỏ tại một số thành phố ở Châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân IS hành quyết 50 người ở miền Tây Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.